Startup Nation – Khởi nghiệp quốc gia

Marketing offline là gì? Ưu nhược điểm và những hình thức quảng cáo offline hiệu quả

Marketing offline là gì? Những ưu và nhược điểm của loại hình này là như thế nào? Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những câu trả lời trong bài viết này. 

Tìm hiểu marketing offline là gì?

Marketing Offline là gì?
Marketing Offline là gì?

Marketing hiện nay đang là một trong những công cụ không thể thiếu để có thể giúp cho doanh nghiệp đạt được sự phát triển và thành công, đưa các sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Marketing Offline được biết đến là một trong những hình thức quảng cáo truyền thống sử dụng các cách thức cơ bản để có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng thông qua một số hình thức phổ biến và thường được sử dụng là: Quảng cáo sản phẩm qua Tivi, qua báo chí, tư vấn trực tiếp, bán hàng,…

Marketing Offline còn được hiểu đơn giản quảng cáo truyền thống. Tại sao lại như vậy? Bởi vì đây là hình thức quảng cáo được sử dụng nhiều nhất tại thời điểm đầu tiên sau đó khi mạng lưới công nghệ thông tin phát triển thì các loại hình marketing kỹ thuật số ra đời. 

Marketing Offline gồm những gì? Các hình thức quảng cáo truyền thống có thể đem lại cho nhà đầu tư nhiều các lựa chọn để mang lại những hiệu quả nhất định. Các hình thức, phương tiện quảng cáo truyền thống đều có lịch sự phát triển lâu đời và cho đến thời điểm này với nền công nghệ thông tin 4.0 thì hình thức này vẫn luôn được các công ty tin tưởng và áp dụng cho chiến dịch quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. 

Các hình thức thường được áp dụng trong Marketing Offline gồm: 

  • Áp dụng biển quảng cáo ngoài trời, cờ hiệu, băng rôn;
  • Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như báo đài, truyền hình;
  • Phát tờ rơi, gửi thư trực tiếp;
  • Tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu, sản phẩm;

Đây đều là những hình thức quảng cáo truyền thống vẫn được các đơn vị công ty thực hiện vì độ hiệu quả mà nó mang lại là điều không thể phủ nhận. 

Ưu và nhược điểm của Marketing Offline

Đối với hình thức quảng cáo truyền thống này sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định cần phải chú ý. 

Ưu điểm:

  • Các hình thức quảng cáo này đã có từ rất lâu và đã tạo được những tin tưởng nhất định đối với người tiêu dùng. 
  • Các quảng cáo sẽ được tiếp cận trực tiếp với người dùng tại những vị trí trọng điểm như những khu vực đông người, khu công cộng, trong nhà,… tạo ra những lượt hiển thị tốt hằng ngày. 
  • Tạo ra những cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng vì thế có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý của mỗi người. 
  • Vì có thể trực tiếp giao tiếp với khách hàng nên tỷ lệ chốt được đơn hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó thì hình thức Marketing Offline này cũng có một số những nhược điểm nhất định. 

  • Chi phí cho các hình thức quảng cáo truyền thống sẽ cao hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo online. 
  • Rất khó có thể đo lường được độ hiệu quả. 
  • Khả năng tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm chưa cao. 

Những hình thức Marketing Offline phổ biến nhất hiện nay

Các hình thức quảng cáo truyền thông đến ngày nay vẫn được hầu hết các công ty áp dụng trong chiến lược marketing của mình. Có rất nhiều các có thể đưa thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tới với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải cách nào cũng đem lại được những hiệu quả như mong đợi.

 Dưới đây là một hình thức Marketing Offline phổ biến nhất được giới chuyên môn và cách doanh nghiệp đánh giá cao về độ hiệu quả khi áp dụng vào triển khai thực tế. 

  1. Quảng cáo qua Tivi

Việc quảng cáo qua các kênh truyền hình trên Tivi hiện nay vẫn được áp dụng rất phổ biến và độ hiệu quả mang lại khá cao. Những thông tin của bạn sẽ được lặp lại nhiều lần tại một hoặc nhiều các khung giờ khác nhau trên sóng truyền hình.

Cho dù người dùng không chủ động tiếp nhận thông tin đến từ quảng cáo nhưng vẫn có thể nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của công ty. 

Đây là hình thức Marketing Offline  luôn được đánh giá rất cao về độ hiệu quả. Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải trả một mức giá rất cao cho hình thức quảng cáo này. 

  1. Sử dụng các biển quảng cáo

Sử dụng biển quảng cáo vẫn đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Phương pháp này là một trong những hình thức thu hút sự chú ý đến khách hàng. Việc áp dụng hình thức này tại các khu vực thành phố, đường cao tốc có thời gian sử dụng lâu dài. 

Marketing Offline - Bằng cách quảng cáo qua tivi
Marketing Offline – Bằng cách quảng cáo qua tivi

Vì thế, việc lựa chọn các địa điểm, khu vực tập trung lượng khách hàng lớn sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này cũng mang lại một nhược điểm lớn đó là chi phí đặt các biển quảng cáo khá đắt đỏ, tính tiếp cận khách hàng không cao. Hình thức này chỉ phù hợp với các doanh nghiệp muốn đưa các thương hiệu, sản phẩm của mình đến với thị trường qua tất cả các phương diện. 

  1. Quảng cáo lưu động

Các phương tiện công cộng như xe bus, taxi,… với đặc tính di chuyển nhiều nơi. Do vậy, hình thức quảng cáo này cũng được rất nhiều các công ty áp dụng để có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ.

Hình thức Marketing Offline sẽ tiếp cận được với nhất nhiều người và trong đó sẽ có cả những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hình thức này cũng sẽ có những nhược điểm là theo thời gian các hình ảnh trên xe sẽ có dấu hiệu mờ và cũ đi. Điều này, có thể sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. 

Ngoài ra còn rất nhiều các hình thức Marketing Offline mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng với những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn về hình thức quảng cáo này.

Nguồn tham khảo:
Đang cập nhật!
Ý kiến bình luận
Liên hệ
0903.442.492