Chiến lược kinh doanh đưa Nước mắm nguyên chất Tinh Gia từ nơi sản xuất nên nơi tiêu dùng

Tác giả: Trần Thị Tình
Lĩnh vực: Thương mại – Dịch vụ
Cá nhân
Thanh Hóa
Ngày đăng:
03:28 – 15/12/2016
Lượt xem:
88
Đơn vị:
Trường Đại học Hồng Đức
Lượt bình chọn:

Đưa sản phẩm nước mắm nguyên chất Tĩnh Gia đến với người tiêu dùng qua các kênh phân phối, phương thức bán hàng hiệu quả.
Đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng.
Xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm.
Giải quyết vấn đề việc làm cho bà con để có thu nhập, cuộc sống ổn định.

Trong những ngày qua, từ các thông tin báo đài, truyền hình và người tiêu dùng luôn quan tâm về vấn đề thực phẩm bẩn, thực phẩm pha, ngâm hóa chất. Và nước mắm là một trong số đó, đã và đang được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu khi biết các loại nước mắm bị pha hóa chất, không còn là nước mắm nguyên chất, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Và thật tình cờ, ngày 29 tháng 11 năm 2016, hôm đó tôi cảm thấy đi làm trên công ty thật chán khi chỉ ngồi đọc mấy cuốn tài liệu và rồi đến giờ tan làm về nhà (khi đó tôi đang thử việc vị trí nhân viên kinh doanh cho Công ty nội thất Việt), tôi thấy chán và quyết định đi phượt dạo quanh Tĩnh Gia, huyện đang có xu hướng phát triển nhất hiện nay trong tỉnh, tôi đi tham quan và len lỏi vào các nhà dân xã Hải Bình, tôi thấy cuộc sống nơi đây có sự biến chuyển rất lớn, nhìn cảnh biển tĩnh lặng vào lúc bình minh, thấy thấp thỏm những người ngư dân lao động chăm chỉ, những buông thuyền cá tươi. Đi sâu và trong làng tôi thấy những vườn đầy chum, vại và những thùng xanh to lớn, nhỏ thấp thỏm, tôi thấy tò mò và trà vào nhà người dân rồi hỏi thăm, vốn tôi đã biết các xã này rất nổi tiếng về nước mắm truyền thống, cùng trò chuyện với một số bà con, tôi mới thấy vấn đề đang được đặt ra trong suynghĩ của người dân (đó cũng là những than phiền, lo âu của bà con nơi đây từ rất lâu): “Chúng tôi làm ra những hủ mắm này mất rất nhiều thời gian và công sức, mất từ 1 đến 2 năm qua nhiều công đoạn mới có được những lít nước mắm nguyên chất thế này, nhưng vì chúng tôi không biết làm thế nào để có thể đưa nước mắm của mình đến với người tiêu dùng mà nó vẫn còn nguyên giá trị là nước mắm nguyên chất từ làng nghề truyền thống cảu chúng tôi?Chúng tôi làm ra bao nhiêu thì chúng tôi qua các chợ nhập cho các thương lái, các nhà bán buôn khác thôi…” Đến đây thôi, tôi đã hiểu vấn đề mà bà con nơi đây đang quan tâm là gì?
Và chính lần gặp gỡ không hẹn trước đó kết hợp với đam mê thực sự của tôi, tôi đã quyết tâm tìm hiểu và đi vào lĩnh vực kinh doanh thị trường nước mắm nguyên chất, tìm hiểu các phương thức bán hàng hiệu quả, tìm hiểu nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay,… để tôi có thể đưa ra một chiến lược phát triển sản phẩm, thị trường cho bà con nơi đây và cũng là cho chính bản thân tôi một cơ hội “Khởi nghiệp” ở tuổi 23.
Đó là lí do vì sao tôi lựa chọn xây dựng dự án này, đưa ra các chiến lược kinh doanh trong thị trường nước mắm nguyên chất truyền thống từ nơi sản xuất đến với người tiêu dùng đảm bảo chất lượng thực phẩm sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.