Thế giới ăn vặt Hạnh phúc

Tác giả: Lưu Thị Trang
Lĩnh vực: Thương mại – Dịch vụ
Nhóm
Thanh Hóa
Ngày đăng:
04:15 – 15/12/2016
Lượt xem:
21
Đơn vị:
Trường Đại học Hồng Đức
Lượt bình chọn:

Dự án kinh doanh quán ăn vặt đã phổ biến trên thị trường Thanh Hóa, tuy nhiên làm thế nào để Quán đó tồn tại lâu dài với sự hài lòng của khách hàng thì không phải ai cũng làm được. Chính vì thế, chúng tôi đã bỏ ra thời gian và công sức để nghiên cứu lập dự án kinh doanh có tính khả thi cao nhất. 
Sau khi dự án hòa vốn và kinh doanh ổn định, chúng tôi sẽ có những chiến lược tiếp theo như: tìm hiểu thêm các món ăn để làm phong phú thực đơn, mở rộng quy mô, đầu tư và trang thiết bị, đầu tư vào con người để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. 
Ngoài ra trong tương lai, kinh doanh thuận lợi chúng tôi sẽ kêu gọi các nhà đầu tư để mở thêm Quán ăn và kết hợp với các câu lạc bộ tình nguyện làm các chương trình từ thiện. Để góp một phần công sức, vật chất giúp đỡ những hoàn cảnh khó khan, bất hạnh.
Chúng tôi tin chắc rằng khi dự án đi vào hoạt động sẽ nhận được sự ủng hộ của khách hàng, nhà đầu tư và các chương trình từ thiện.
Nền kinh tế phát triển, cuộc sống con người ngày càng nâng cao, với những xu hướng thay đổi không chỉ về thời trang, phong cách mà ngày nay xu hướng ăn uống cũng thay đổi và ngày càng đa dạng hơn ở mọi lứa tuổi. Nhà hàng, quán ăn được mở rộng quy mô khắp cả nước, mỗi vùng miền lại có những đặc tính riêng về ẩm thực, bên cạnh đó nhu cầu ăn vặt ở lứa tuổi học sinh, sinh viên ngày càng tăng cao. Không chỉ ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh mà ngay cả Thanh Hóa cũng mở rộng quy mô các quán ăn vặt, quán ăn hè phố. Thanh Hóa là một tỉnh có số dân đông và là một trong những điểm du lịch có đích đến lý tưởng với các món ăn đặc sản và các món ăn vặt hè phố. Trong tương lai Thanh Hóa sẽ có những con phố Ẩm thực nổi tiếng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần phát triển nền kinh tế Thanh Hóa cũng như tô đậm ẩm thực xứ Thanh. 
Với đam mê kinh doanh và yêu thích các món ăn vặt, tôi đã lập phiếu điều tra và khảo sát thói quen ăn vặt của khách hàng tại Thanh Hóa với mọi lứa tuổi và số mẫu là 150 phiếu tại phường Quảng Thành, Phường Đông Vệ và Xã Quảng Thịnh. Câu hỏi đặt ra là tại sao tôi lại chọn địa điểm là 3 khu vực trên mà không phải là các khu vực khác? Vì đây là 3 khu vực tập trung đông đúc các bạn học sinh, sinh viên cũng như người đi làm với nhu cầu ăn uống rất cao. Và đặc biệt đây là khu vực tập trung rất nhiều trường đại học, cao đẳng và trung cấp với số lượng sinh viên lớn.
Qua khảo sát và đánh giá khách hàng thì nhu cầu ăn vặt của khách hàng ở lứa tuổi từ 18 đến 25 tuổi chiếm 89% và ở lứa tuổi này chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên. Và với nhiều nguyên nhân, lý do lựa chọn, phần lớn khách hàng thích đi ăn vào thời điểm xế chiều từ 16h đến 19h, đây là khoảng thời gian học sinh, sinh viên tan học và người đi làm tan ca. Đối với các bạn sinh viên đó là khoảng thời gian thư giãn và bạn bè rủ nhau tụ tập sau một ngày học miệt mài, hay bạn bè thi thoảng rủ nhau ra các quán ăn hè phố trò chuyện và thưởng thức các món ăn vừa ngon và rẻ. Bên cạnh đó là không gian thoải mái, không có sự phân biệt đẳng cấp với nhau. Tuy nhiên, qua khảo sát, tôi cũng tìm ra được các điểm hạn chế của các quán ăn vặt, quán ăn hè phố, các quán này chủ yếu tập trung tại các con phố nhỏ nơi gần công viên, chợ… nên gây khó khăn trong việc đi lại, chỗ để phương tiện. Và đặc biệt là các bạn ở 3 khu vực trên phải đi một quảng đường rất xa mới có thể ăn những món ăn mà họ thích. 
Trước những thuận lợi và khó khăn trong việc kinh doanh của các quán ăn vặt mà tôi tìm hiểu trên cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tôi tìm hiểu và đưa ra dự án kinh doanh quán ăn vặt với những điểm khác biệt và mới mẻ về món ăn cũng như cách phục vụ để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Với sở thích của bản thân tôi là người rất thích đi ăn vặt sau mỗi giờ tan học, tan làm và tìm hiểu các món ăn mới lạ vừa rẻ vừa ngon, vệ sinh sạch sẽ. Bản thân là người có niềm đam mê kinh doanh và tôi nghĩ dự án này sẽ là một bước khởi đầu cho ước mơ là trở thành Chủ Nhà hàng các món ăn Việt của tôi trong tương lai. Với mục tiêu của dự án là xây dựng Dự án Quán ăn vặt về sinh sạch sẽ và sự phục vụ tốt nhất sẽ tạo lòng tin cho khách hàng. Bên cạnh đó sẽ là tạo cho khách hàng một không gian thân thuộc, gần gũi và thoải mái với những món ăn mới lạ rẻ và ngon bên bạn bè, người thân.
Và điều mà tôi đặc biệt quan tâm đó là vào đầu năm 2016, trường Đại Học Hồng Đức cơ sở 2 sẽ dồn về Cơ sở chính và số lượng sinh viên của trường sẽ là 18.000 sinh viên sinh sống và làm việc trên các khu vực trên. Bên cạnh đó là sinh viên Trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày càng tăng. Tôi đáng giá, khách hàng mục tiêu của dự án sẽ tập trung chủ yếu vào các bạn sinh viên ở các trường ĐH trên.
Với những lý do trên, tôi tin rằng đây là một dự án rất khả thi khi đi vào thực hiện.
Tên dự án kinh doanh: Thế giới ăn vặt Hạnh Phúc.
Hạnh phúc – tên gọi vừa gần gũi, thân thiện, dễ nhớ và có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Khi khách hàng đến với Quán Hạnh Phúc, khách hàng sẽ có những niềm vui, những khoảnh khắc đáng nhớ, cùng vui vẻ ăn uống bên những người bạn, những người thân. Khách hàng sẽ được thưởng thức các món ăn ngon, rẻ và vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là khách hàng được phục vụ tốt nhất từ những nhân viên thân thiện, nhiệt tình và trẻ trung, khách hàng sẽ có những giây phút hạnh phúc, khó quên khi tham gia các trò chơi của Quán Hạnh Phúc vào tối thứ 7 hàng tuần với những phần quà vô cùng ý nghĩa, đặc săc. Chúng tôi chọn tên quán vì chúng tôi nghĩ đơn giản rằng những gì chúng tôi có thể làm là mang lại hạnh phúc cho khách hàng và cho chính chúng tôi. Chúng tôi hi vọng Quán Hạnh Phúc sẽ làm tốt hơn khi có thể mang lại một phần lợi ích cho những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Dự định trong tương lai của chúng tôi, khi kinh doanh Quán Hạnh Phúc thuận lợi và ổn định, chúng tôi sẽ trích một phần doanh thu để làm các chương trình từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Và cái tên Hạnh Phúc sẽ gắn liền với các chương trình từ thiện của chúng tôi.