Media là gì? Tìm hiểu media trong thời kỳ công nghệ 4.0

Media là gì, có bao nhiêu loại hình media, media là làm gì ?… đây là những câu hỏi mà các bạn làm marketing phải biết và phải hiểu thật rõ về chúng. Bên cạnh, các công ty, doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân cũng cần phải biết và hiểu về loại hình truyền thông này. Nhằm giúp doanh nghiệp, thương hiệu hay công ty phát triển hơn nữa. Việc xây dựng thương hiệu một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn còn có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo. Dễ dàng tìm kiếm, hợp tác với các đối tác. Vậy media là gì, nghe có vẻ hấp dẫn, mang nhiều lợi ích như vậy ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về Media trong thời công nghệ 4.0 

Media là gì? Nói một cách ngắn gọn là các phương tiện truyền thông, nhằm mục đích truyền tải thông điệp. Hình ảnh, tin tức, dữ liệu, hay bất cứ thứ gì mà doanh nghiệp. Thương hiệu, cá nhân muốn truyền tải cho công chúng. Hoặc cũng có thể là kênh để giao tiếp nhằm truyền tải bất kỳ thứ gì cho mọi người. Ngoài ra có thể là nơi lưu trữ hay là công cụ để lưu trữ, đo lường dữ liệu.

Mục đích áp dụng media nhằm thu hút sự chú ý từ mọi người hay đối tượng đã được nghiên cứu. Đối với doanh nghiệp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc để tăng doanh thu hay tăng sự nhận diện thương hiệu từ khách hàng. Cũng cố thông tin với khách hàng cũ, duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ.Còn đối với cá nhân nhằm giúp tăng thương hiệu cá nhân vì mục đích cá nhân nào đó.

Tìm hiểu Media là gì?
Tìm hiểu Media là gì?

Loại hình này là bao gồm các kênh, phương tiện truyền thông như: tạp chí, báo,báo chí trực tuyến các kênh TV. Các trang mạng xã hội (facebook, youtube, blog,…) hay các phương tiện kỹ thuật số,..Đây là các kênh media thông dụng nhất hiện nay và được sự tương tác từ công chúng khá cao.

Media gồm những loại nào

Khi nhắc đến loại hình này thì có vô vàn thông tin, đối với các bạn mới biết đến chưa hiểu rõ thì có thể bị rối và hay nhầm . Hiểu được điều này, nên mình đã phân loại giúp các bạn đang và đã tìm hiểu về loại hình truyền thông này. Nếu tìm hiểu rõ thì media được chia thành 3 loại:

  • Paid media: Các kênh mà các bạn bắt buộc trả phí để sử dụng như: kênh TV,báo, tạp chí,…
  • Owned media: Là những kênh mà bạn sở hữu như twitter, trang web, youtube, facebook,…
  • Earned media: Là bạn không cần trả phí khi lên top 1 google với bài viết chuẩn SEO. Lên top tự nhiên không phải trả bất kỳ phí nào. Hoặc bạn không cần tốn chi phí quảng cáo nhưng vẫn được viral, được sử dụng content một cách tự nhiên.

Một số kênh media quan trọng nhất

1. Website – Kênh truyền thông media quan trọng

Website mặc dù là kênh truyền thông được rất nhiều các cá nhân và các doanh nghiệp áp dụng. Trang web giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng hay đối tác, nhờ việc SEO, ads… Khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin liên quan đến doanh nghiệp như sản phẩm, dịch vụ.

Nhờ doanh nghiệp sử dụng các phương tiện media giúp dễ dàng thu hút gây sự chú ý với khách hàng, đối tác. Các video được đăng tải trên website bên cạnh các bài viết, giúp người truy cập hiểu một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, website còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác hơn. Có thể giao tiếp với khách hàng, đối tác kể cả đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, khi sử dụng kênh media là website thì doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng với một vài thao tác. Hoặc liên hệ với doanh nghiệp bằng số hotline trên website khi cần hô trợ.

Ban đầu, mỗi chủ doanh nghiệp đa số đều có blog cá nhân và blog doanh nghiệp. Nhưng với sự phát triển của công nghệ như hiện nay việc phát triển 1 trang website tương đối đơn giản để tạo dựng riêng cho mình một kênh media để quảng bá thông tin về công ty và các sản phẩm. Nhằm dễ dàng quản lý, tăng nhận diện thương hiệu một cách nhanh chóng hơn. Khi đã tập trung phát triển 1 website thì chắc chắn sẽ có sự phát triển mạnh mẽ.

Social Media – Kênh truyền thông không thể thiếu

Hiện nay, chúng ta có thể thấy rõ sự phát triển cực mạnh của các kênh mạng xã hội như facebook, youtube, twitter,… Đây là nơi mà mọi người có thể giao tiếp, trao đổi, chia sẻ với nhau bằng các phương tiện Media như hình ảnh, video,…Giúp họ gần gũi nhau hơn một cách nhanh chóng, bởi vậy chúng phát triển khá mạnh mẽ như hiện tại.

Sức mạnh của mạng xã hội là điều không thể phủ nhận, hiện nay đây được coi là một trong những kênh truyền thông không thể thiếu của mỗi cá nhân và doanh nghiệp. Với lượng người dùng đông đảo, cùng với nhu cầu mua hàng online thì đây được coi là một loại hình media rất tiềm năng.

 Social media marketing là gì

Social media marketing là gì

Báo online

Báo online hay còn gọi là báo điện tử hoặc báo trực tuyến là phương tiện truyền thông. Là kênh meida tương tự như website do sử dụng các công cụ media như video, hình ảnh, Pr thương hiệu… Do sự tiện lợi của báo online, bởi vậy làm giảm doanh thu của báo in. Lý do báo trực tuyến vượt trội được ưa chuộng hơn áo in vì tiện lợi, người truy cập chỉ cần vài thao tác là có thể đọc những tin mà mình mong muốn, lại còn tiết kiệm chi phí, chỉ cần có thiết bị có thể kết nối internet.

Vậy bài viết đã giúp các bạn tìm hiểu cụ thể về Media là gì, media gồm những gì,… Nếu các bạn đọc từ đầu bài viết đến đây thì chắc rằng bạn đã có kiến thức cũng như nền tảng rõ ràng về loại hình truyền thông này. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết nhất.