Top ý tưởng kinh doanh ở nông thôn năm 2020

Nhắc đến nông thôn, nhiều người luôn nghĩ đến những công việc như làm ruộng, trồng rau, nuôi cá, nuôi gà,… Vậy kinh doanh gì ở nông thôn có lãi bây giờ? Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top những ý tưởng kinh doanh ở nông thôn năm 2020 để bạn có thể tìm hiểu và tham khảo. 

1. Kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa

Kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa
Kinh doanh mở cửa hàng tạp hóa

Với nhu cầu phát triển của xã hội, việc tiêu dùng hàng hóa nhất là thực phẩm đang được người dân rất quan tâm không chỉ ở thành phố mà ngay cả nông thôn các mặt hàng ngành thực phẩm cũng được người dân quan tâm. 

Mở cửa hàng tạp hóa là một trong những ý tưởng kinh doanh ở nông thôn không tồi. Để có thể tồn tại lâu dài và đạt lợi nhuận cao thì đầu tiên bạn cần phải tìm chọn cho mình một địa điểm kinh doanh phù hợp tại những vị trí đông dân cư như trường học, chợ,…

Có thể thực hiện theo mô hình giống một siêu thị thu nhỏ với đa dạng các mặt hàng kinh doanh, lợi nhuận trên một đầu sản phẩm tuy rất nhỏ, nhưng đa dạng nhiều các sản phẩm sẽ giúp bạn tạo ra lợi nhuận từ đây.

Bạn nên tham khảo giá bán thị trường và cân nhắc thật kỹ để đưa ra những mức giá hợp lý cho mỗi loại sản phẩm để có thể thu hút được nhiều khách hàng khi đến mua hàng. 

2. Kinh doanh ngành hàng thời trang và mỹ phẩm

Ngành hàng này chắc chắn sẽ không bao giờ lỗi thời vì nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm. Đây được coi là một trong những ngành hàng có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Do vậy kinh doanh thời trang, mỹ phẩm ở một trong những ý tưởng kinh doanh ở nông thôn được nhiều người đón nhận. 

Tất cả những điều bạn cần thực hiện là cần tìm ra những nguồn sản phẩm chất lượng, cùng với đó là một mặt bằng đẹp, đủ rộng để có thể trưng bày và trang trí cho cửa hàng của mình. Cần trau dồi thêm những thông tin liên quan tới các sản phẩm của mình để có thể tư vấn cho khách hàng là điều cần phải có. 

Ngoài ra, với những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm bạn cũng có thể kinh doanh online ngay cả việc bạn kinh doanh ở nông thôn. Đây được coi là 2 mặt hàng có thể mang lại lợi nhuận cao nên bạn có thể tự tin tìm cho mình một địa điểm thích hợp. Nguồn hàng bạn có thể nhập từ các đại lý lớn, uy tín, nguồn hàng xách tay từ nước ngoài cũng đang được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay. 

3. Mở cửa tiệm giặt là

Mở của tiệm giặt là - Ý tưởng kinh doanh ở nông thôn hiệu quả
Mở của tiệm giặt là – Ý tưởng kinh doanh ở nông thôn hiệu quả

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên kinh doanh gì ở quê thì mở một cửa tiệm giặt là là một trong những ý tưởng kinh doanh ở nông thôn đáng để bạn quan tâm. Trước đây đa phần người dân ở vùng nông thôn tự giặt tất cả mọi thứ từ quần áo, chăn gối của mình bằng tay. Sau này, một số hộ gia đình khá giả hơn thì đầu tư máy giặt để giúp phục vụ việc giặt hằng ngày. 

Tuy nhiên, vào mùa đông, việc giặt bằng tay hoặc dùng máy giặt gia đình gặp nhiều khó khăn. Do đó các tiệm giặt là trở nên thịnh hành hơn ở vùng nông thôn vì với các máy giặt công nghiệp với công suất lớn mới có thể giặt được những bộ quần áo dày và bộ chăn nặng. 

Tuy vậy, nếu bạn muốn triển khai ý tưởng này thì trước tiên cần phải có một số vốn khá lớn để đầu tư trang thiết bị máy giặt và máy sấy và một số loại máy giặt có thể giặt được một số loại quần áo đặc thù như áo dạ, áo da,…

4. Triển khai mô hình Vườn Ao Chuồng (VAC)

Mô hình này ắt hẳn không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây được biết đến mà một trong những mô hình kinh doanh  ở nông thôn được rất nhiều các bạn trẻ áp dụng và mang lại điều nhiều những thành công nhất định. Tuy nhiên, để đầu tư mô hình này, bạn cần phải đầu tư khá nhiều vốn. 

Với vườn, bạn có thể nghiên cứu kỹ nên trồng loại cây gì để có thể phát triển, thông thường tùy thuộc vào từng vùng miền, đa phần mọi người thường lựa chọn là cây ăn quả theo đúng môi trường đất, tiếp theo đó sẽ là hướng nên nuôi con gì? Lúc này, tùy thuộc vào hướng của từng người sẽ cho ra những ý tưởng khác nhau. 

Ở nông thôn, mô hình này được áp dụng khá hiệu quả, ngoài ra bạn có thể áp dụng thêm mô hình trồng rau sạch, hãy tìm nguồn đầu ra hoặc có thể liên kết với các cửa hàng rau sạch ở thành phố để có thể đảm bảo tốt nhất nguồn sản phẩm đầu ra. 

5. Kinh doanh các loại đặc sản quê

Đặc sản quê, cũng được coi là một trong những ý tưởng kinh doanh ở nông thôn rất được ưa chuộng. Ở mỗi một vùng miền sẽ có những loại đặc sản đặc trưng. Có thể nói, những mặt hàng này có thể là bình thường ở nơi bạn sống, nhưng nó lại là một đặc sản ở vùng miền khác nếu như chất lượng của sản phẩm cực tốt. 

Với ý tưởng này, bạn có thể tạo dựng thương hiệu riêng cho mình. Với thời đại công nghệ 4.0, bạn có thể quảng bá sản phẩm, những đặc sản của quê hương trên các trang mạng xã hội hoặc trên các nền tảng bán hàng online. Đây cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh không tồi mà bạn có thể tham khảo. 

Trên đây là Top 5 ý tưởng kinh doanh ở nông thôn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn nếu bạn đang cần cho mình 1 ý tưởng.