Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Những ý tưởng kinh doanh ít vốn năm 2020

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Đây là một trong những thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên với một số lượng vốn ít ỏi kinh doanh gì để tạo ra lợi nhuận. Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp ở trong bài viết này.

Những lợi ích của mô hình kinh doanh ít vốn

Với một số vốn kinh doanh ít thì việc mở một mô hình kinh doanh nhỏ lẻ đang được rất nhiều người áp dụng và mang lại khá nhiều những thành công.

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ?
Vốn ít kinh doanh gì bây giờ?

Vốn ít thì mình có thể lựa chọn những mặt hàng nhập với số vốn nhỏ để có thể bán lại cho những khách hàng có nhu cầu, nên tập trung với những đối tượng nhất định.

Vốn ít nên kinh doanh những mặt hàng như quần áo, đồ ăn vặt, các món đồ phụ kiện,… Các sản phẩm này bạn có thể bán hàng trực tiếp trên các trang mạng xã hội mà không nhất thiết phải thuê mặt bằng để bán.

Lợi thế của mô hình kinh doanh này là cần số vốn thấp, dễ dàng thực hiện. Hơn nữa, việc thu hồi vốn của mô hình này rất nhanh từ đó có thể giảm thiểu tối đa các nguy cơ rủi ro lỗ. Các mặt hàng đều phù hợp với xu hướng của thị trường hiện tại. 

Vì vậy, đối với những bạn đang có một số vốn ít mà muốn kinh doanh thì mô hình kinh doanh nhỏ lẻ là một trong những ý tưởng kinh doanh không tồi và là một trong những lựa chọn phù hợp.

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ?

Để có thể giải đáp được vấn đề này thì trước tiên bạn cần phải lên cho mình một bản kế hoạch kinh doanh, tìm hiểu nhu cầu của thị trường hiện tại, tỷ lệ cạnh tranh khách hàng, mặt hàng đang được mọi người quan tâm hiện nay, vốn đầu tư cho các sản phẩm và nguồn hàng nhập về,…

Nếu bạn thực sự có những ý tưởng kinh doanh thì để hiện thực hóa ý tưởng thì bạn cần phải giải quyết được những vấn đề trên. Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Dưới đây là một số ý tưởng kinh doanh vốn ít mà bạn có thể tham khảo. 

1. Kinh doanh cây cảnh mini

Đây là phương án kinh doanh khá hiệu quả. Với đặc tính nhỏ gọn, dễ cho việc chăm sóc, đa dạng về chủng loại, cây cảnh mini hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Chi phí bỏ ra không quá cao nhưng lợi nhuận đem lại của mặt hàng này đáng để bạn phải suy nghĩ. 

Để có thể kinh doanh được mặt hàng cây cảnh mini này thì trước tiên bạn cần phải có những kiến thức về đặc tính, cách chăm sóc của từng loại cây. Đây là một trong những bước quan trọng cần phải quan tâm đến. 

Sau đó tìm thêm các nguồn hàng chất lượng để nhập, tạo dựng các kênh bán hàng online để chuẩn bị cho quá trình doanh. 

2. Kinh doanh đồ Handmade

Kinh doanh đồ Handmade
Kinh doanh đồ Handmade

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Đồ handmade cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh mà bạn có thể đầu tư. Với những sản phẩm mang hơi hướng sáng tạo, đẹp, độc và lạ thì các sản phẩm handmade không bao giờ hết hot. 

Với một số vốn ít, bạn có thể mở cho mình một cửa hàng kinh doanh đồ handmade, cùng với một đôi tay khéo léo, biết tìm tòi, sáng tạo thì bạn có thể tạo ra những sản phẩm đẹp, thu hút được rất nhiều người. 

Các sản phẩm handmade vừa là mặt hàng thời trang, có thể là những sản phẩm nhỏ nhắn, đáng yêu dùng để trang trí như: Khăn len, tất, mũ, hoa, đèn sách, hộp,…

Để có thể kinh doanh đa dạng mặt hàng này, bạn có thể tìm nhập thêm các sản phẩm từ những nguồn khác. Kinh doanh đồ handmade – Ý tưởng kinh doanh với số vốn nhỏ đáng để bạn tìm hiểu. 

3. Kinh doanh đồ ăn vặt

Kinh doanh đồ ăn vặt có thể áp dụng với số vốn ít ỏi của bạn, việc lựa chọn kinh doanh online tại thời điểm này là rất thích hợp. 

Hiện nay, mô hình kinh doanh online đang được rất nhiều các bạn trẻ áp dụng, nhu cầu ăn uống của một người ngày một gia tăng. Với lượng khách hàng đa dạng từ học sinh, sinh viên, dân văn phòng đều rất thích hợp và có nhu cầu ăn vặt. 

Các món ăn vặt như các món chiên, các loại chè, trà sữa,… đều là những món ăn được ưa chuộng nhất. Bạn có thể tạo cho mình nhiều kênh bán hàng online mà không cần phải tìm mặt bằng để bán. Vừa tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, vừa có thể giúp các mặt hàng của bạn tiếp cận được với rất nhiều người. 

4. Kinh doanh bán sách và cho thuê sách

Sách là một trong những kho tàng tri thức của nhân loại và được biết đến là một trong những sản phẩm tri thức của con người mang đến muôn vàn những kiến thức, ý tưởng sáng tạo,…

Trong thời đại công nghệ, sách điện tử được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin tưởng và sử dụng sách đọc truyền thống, việc ngồi đọc sách tại nhà hoặc công viên, hay một không gian yên tĩnh thì đây thực sự là những lựa chọn tuyệt vời cho rất nhiều người. 

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Kinh doanh cửa hàng sách là một trong những ý tưởng đáng để bạn tham khảo với một nguồn vốn nhỏ. Ngoài việc bạn cần thuê một mặt bằng tốt, thì việc bán sách online cũng là một trong những phương thức kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay mà được rất nhiều người áp dụng.

Vốn ít kinh doanh gì bây giờ? Câu hỏi đã được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Hy vọng, với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình phát triển kinh doanh của mình.